วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2551

อะโดบีเปิดตัวPhotoshop Lightroom2




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทอะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ ได้ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ Adobe Photoshop Lightroom 2 ที่เป็นกล่องเครื่องมือที่สำคัญสำหรับนักถ่ายภาพ โดยรองรับการจัดการ การปรับเปลี่ยน และการนำเสนอภาพถ่ายดิจิตอลจำนวนมาก และด้วยส่วนปรับปรุงใหม่ๆ เช่น การสนับสนุนการแสดงผล 2 จอภาพ ความก้าวหน้าในการแก้ไขภาพถ่ายโดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย และความสามารถในการค้นหาแบบอัตโนมัติ ทำให้ Lightroom 2 กลายเป็นซอฟต์แวร์อัพเกรดที่น่าสนใจ

รายงานข่าวแจ้งว่า Photoshop Lightroom 2 จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพ ตั้งแต่ขั้นตอนของการถ่ายภาพไปจนถึงขั้นตอนการปรับแต่งขั้นสุดท้าย นอกจากนี้ Lightroom 2 ยังเป็นแอพลิเคชันแรกของอะโดบีที่สนับสนุนการประมวลผล 64 บิต สำหรับคอมพิวเตอร์แมคอินทอชที่ใช้ Mac OS X 10.5 และโพรเซสเซอร์ของอินเทล และระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Vista รุ่น 64 บิต จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยความจำสำหรับการรองรับภาพถ่ายขนาดใหญ่

นายทอม โฮการ์ตี้ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับ Lightroom และ Camera Raw ของอะโดบี กล่าวว่า ชุมชนนักถ่ายภาพทั่วโลกได้จัดหาข้อมูลเชิงลึกและข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ภายใต้โครงการทดลองใช้งานซอฟต์แวร์ Lightroom 2 ซึ่งช่วยให้เราสามารถปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น โดยอะโดบีได้พิจารณาคำร้องขอของผู้ใช้ และปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถปรับแต่ง ปรับปรุง และนำเสนอภาพถ่ายที่สวยงามได้อย่างรวดเร็ว

ด้าน นายสก็อตต์ เคลบี้ นายกสมาคมผู้เชี่ยวชาญ Photoshop (National Association of Photoshop Professionals - NAPP) กล่าวว่า เหตุผลสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้ Lightroom ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากนักถ่ายภาพ คือ อะโดบีพัฒนาซอฟต์แวร์นี้ โดยอาศัยข้อเสนอแนะจากกลุ่มนักถ่ายภาพโดยตรง อะโดบีรับฟังเกี่ยวกับปัญหาและความท้าทายที่นักถ่ายภาพต้องเผชิญอยู่ใน ขณะนี้ จากนั้นจึงพัฒนาโซลูชั่นแบบครบวงจร ที่ตอบสนองความต้องการของนักถ่ายภาพอย่างแท้จริง ส่วนปรับปรุงของ Lightroom 2 เมื่อใช้งานร่วมกับโปรแกรม Photoshop ที่แข็งแกร่ง จะช่วยให้นักถ่ายภาพสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายระดับมืออาชีพได้อย่างรวดเร็วและไร้ขีดจำกัด

แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: